ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

วัตถุโบราณหินปลั๊กสามตา ที่เรียกกันว่า The Enigmalith


ค้นหา
Custom Search
Enigmalis Williams 
(วิลเลียมส์ Enigmalith)
หินก้อนนี้ถูกพบขณะที่ John J. Williams วิศวกรไฟฟ้ากำลังปีนเขาในปี 1998 เขาเห็นเจ้าสิ่งนี้ผุดขึ้นมาจากพื้น เขาจึงเจาะลงไปดูและได้เจอกับปลั๊กสามตา จากการนำไปตรวจสอบพบว่า สิ่งที่เราเห็นไม่ได้ถูกติดกาวหรือถูกฝังลงไปในหิน แต่มันเติบโตขึ้นมาพร้อมๆ กับหินก้อนนี้และกลายเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

John เชื่อว่านี่คือความล้ำสมัยที่เกิดขึ้นในอดีตกาลนานมาแล้ว และเขาปฏิเสธที่จะบอกคนอื่นๆ ว่าได้ไปเจอหินก้อนนี้ที่ไหนมา

ในปี 1998 นักเดินทางชื่อจอห์นเจ. วิลเลียมส์สังเกตเห็นโลหะที่ยื่นออกมาแปลก ๆ ในโคลน เขาขุดหินแปลก ๆ ออกมาซึ่งเมื่อมันปรากฏออกมาหลังจากทำความสะอาดก็มีชิ้นส่วนไฟฟ้าแปลก ๆ ติดอยู่ อุปกรณ์ไฟฟ้านั้นทำขึ้นเองอย่างเห็นได้ชัดและเหมือนปลั๊กไฟฟ้า

ตั้งแต่นั้นมาหินนี้ได้กลายเป็นความลับที่รู้จักกันดีในแวดวงผู้ที่ชื่นชอบยูเอฟโอ พวกเขาเขียนเกี่ยวกับเขาในนิตยสารยูเอฟโอและ (ตามที่วิลเลียมส์) ใน Fortean Times นิตยสารชื่อดังที่อุทิศให้กับปรากฏการณ์ลึกลับ วิลเลียมส์วิศวกรไฟฟ้ากล่าวว่าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ฝังอยู่ในหินไม่ได้ติดกาวหรือฝังอยู่ในหินแกรนิต อันที่จริงแล้วหินนั้นถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ อุปกรณ์

หลายคนเชื่อว่า Enigmalit Williams เป็น "เป็ด" เพราะ Williams ปฏิเสธที่จะแยกหิน ออกเพื่อเอามาวิเคราะห์ แต่เขาตกลงที่จะขายในราคา $ 500,000 

นอกจากนี้อุปกรณ์หินดูเหมือนว่าหินแต่แปลกประหลาดที่มีรูปร่างคล้ายอุปกรณ์ไฟฟ้าฝังผนึกในหิน ซึ่งอุปกรณ์น่าใช้ในวงการไฟฟ้ามากกว่า แต่เป็นไปไม่ได้เพราะหินนี้มีอายุหลายล้านปี ซึ่งเป็นยุคตันก่อกำเนิดสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามการวิเคราะห์ทางธรณีวิทยาระบุว่าเห็นได้ชัดว่าหินมีอายุประมาณ 100,000 ปีและหากเป็นจริงแล้วอุปกรณ์ภายในนั้นไม่สามารถทำงานของมนุษย์ได้ วิลเลียมส์มีความมั่นใจมากในการพบว่าเขายินยอมให้การศึกษา
อินิกามาไลต์ภายใต้เงื่อนไขสามประการดังต่อไปนี้
👉เขาจะต้องอยู่ร่วมและรับรู้ข้อมูลที่จะทำการวิจัยหินนั้นด้วยเสมอ
👉จะต้องไม่ทำหรือเป็นอันตรายเสียหายต่อวัคถุโบราณนี้
👉และเขาจะไม่จ่ายเงินสำหรับการวิจัย
The Enigmalith