ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

เขาโรไรมา Mount Roraima เทือกเขาสูงที่สวยงาม

‘ธรรมชาติ’มารดาแห่งต้นกำเนิดทั้งปวง ได้สร้างสรรค์สิ่งอัศจรรย์ต่างๆ มากมาย ขึ้นบนโลกแห่งนี้ ทั้งผืนฟ้า , มหาสมุทร รวมถึงผืนแผ่นดิน ซึ่งวันนี้เรามีความงดงามสุดอัศจรรย์ทางธรรมชาติของผืนดินที่อยากนำมาเสนอให้คุณได้รับชม
นั่นก็คือ ‘Mount Roraima’ เขายอดตัดอันมีความมหัศจรรย์เป็นอันดับต้นๆ ของโลก อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสถานที่สุดท้าทายสำหรับผู้หลงใหลการปีนภูเขา เป็นยอดเขาสูงสุดแห่งเทือกเขา Pacaraima ตั้งอยู่ในเมือง Roraima ของประเทศบราซิล ซึ่งอยู่ ณ ดินแดนอเมริกาใต้ บนพรมแดนซึ่งเชื่อมต่อระหว่างทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ เวเนซุเอลา , บราซิล และกายอานา ยอดเขานี้มีความสูง 2,810 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล 

ส่วนเอกลักษณ์อันน่าแปลกประหลาด ซึ่งทำให้ภูเขาลูกนี้มีชื่อเสียง คือ ลักษณะของยอดเขาอันแบนราบเรียบราวกับพื้นโต๊ะกินข้าว กว้าง 31 ตารางกิโลเมตร ถูกโอบล้อมด้วยหน้าผาแนวดิ่งสูงถึง 400 เมตรทุกด้าน ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1596 จากลักษณะความสวยงามอันโดดเด่นทางด้านภูมิศาสตร์เช่นนี้นี่เอง จึงทำให้ภูเขาแห่งนี้มีชื่อเสียง จนกลายมาเป็นจุดหมายปลายทางของนักผจญภัยจำนวนมากในทุกๆ ปี และนอกจากจะเป็นสถานที่แห่งสำคัญของนักปีนเขาแล้ว Mount Roraima ก็ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งมีความสำคัญทางธรณีวิทยาอีกด้วย 
เนื่องจาก Mount Roraima เป็นหนึ่งในลักฐานของการก่อตัวทางธรณีวิทยาอันเก่าแก่ที่สุดในโลก มีอายุยาวนานกว่า 2,000 ล้านปี ซึ่งยังคงหลงเหลือให้เห็นอย่างสมบูรณ์อยู่

ณ ปัจจุบันบริเวณด้านบนสุดของ Mount Roraima เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ มีลักษณะเป็นแอ่ง ซึ่งลงไปเล่นน้ำได้ มีเสียงเล่าลือกันว่ามันสบายเท่ากับการแช่อ่างน้ำจากุซซี่สุดหรูหราเลยทีเดียว และยังเป็นแอ่งน้ำอันเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอีกด้วย

เมื่อนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้้นมาถึงยอดได้สำเร็จ พวกเขาก็จะลงเล่นน้ำจากสระแห่งนี้ เป็นการชำระล้างเหงื่อไคล และเติมความสดชื่น ท่ามกลางวิวธรรมชาติล้อมรอบอันไกลสุดลูกหูลูกตา สำหรับคนที่ต้องการไปเยือนสถานที่นี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต สามารถเดินทางเข้าไปใน Canaima National Park โดยเดินเท้าเข้าป่าไปชมเท่านั้น 
ซึ่งจะใช้เวลาเดิน 2 วัน ก็จะถึงภูเขาอีกด้านหนึ่ง สำหรับเส้นทางดีที่สุดคือ การไต่ขึ้นบันไดตามธรรมชาติจากฝั่งเวเนซุเอลาไปเรื่อยๆ แต่ถ้าคุณคิดว่ามันธรรมดาไป อยากรู้สึกตื่นเต้นท้าทายมากกว่านี้ ก็ให้ไต่ผาฝั่งประเทศบราซิลและกายอานาได้เลย รับรองว่าตื่นเต้นถึงใจแน่ 
สำหรับคนที่กำลังมองหาการผจญภัยพร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ชีวิต ในดินแดนอเมริกาใต้ขอบอกว่า ” Mount Roraima” จัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง