ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

ภาพเขียนโบราณของเอเลี่ยนในสถานที่ต่างๆ ผนังถ้ำ Tassili n’Ajjerแห่งแอลจีเรีย

ค้นหา
Custom Search

ภาพเขียนโบราณของเอเลี่ยนในสถานที่ต่างๆบนผนังถ้ำ Tassili n’Ajjerแห่งแอลจีเรีย  นี่คือภาพเขียนสีบนผนังถ้ำเก่าแก่ปริศนาที่มีรูปร่างคล้ายกับมนุษย์ต่างดาว 

ที่อยู่ในถ้ำTassili n’Ajjer Tassili n’Ajjer คือถ้ำหินที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับทะเลทรายซาฮาร่า ในประเทศแอลจีเรีย เป็นหนึ่งในสถานที่ปรากฏภาพเขียนสีบนผนังถ้ำที่เก่าแก่ที่สุดแห่งและมีจำนวนมากที่สุดในภูมิภาคอาหรับ โดยครอบคลุมบริเวณถึง 72,000 ตารางกิโลเมตร ผลงานภาพวาดและ ภาพเขียนสีและภาพสลักบนผนังถ้ำมีทั้งหมดกว่า 15,000 ชิ้น

นักวิจัยคาดการณ์ว่าภาพวาดที่ปรากฏเหล่านี้มีอายุไม่ต่ำกว่า 8,000-10,000 ปี ก่อนคริสตกาล ภาพเหล่านี้แสดงถึงวิถีชีวิตในประจำนวนของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ในบริเวณนี้มาก่อน และบอกได้ว่าว่าทะเลทรายซาฮาร่านั้นเคยเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตชนิดต่างๆ เช่น ยีราฟ นกกระจอกเทศ ฮิปโปโปเตมัส รวมถึงสัตว์ที่อาศัยอยู่ใกล้แหล่งน้ำอีกหลายชนิด ต่างจากปัจจุบันที่กลายเป็นทะเลทรายที่แห้งแล้ง ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือภาพว่าของสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายกับมนุษย์ที่สวมหมวกกันน็อก ถุงมือ และเครื่องแต่งกายที่คลายกับชุดสูท ที่ปรากฏอยู่ตามผนังถ้ำหลายรูป

กลุ่มนักยูเอฟโอวิทยาตั้งสมมติฐานว่า นี่เป็นหลักฐานการปรากฏตัวของมนุษย์ต่างดาวในยุคโบราณ เพราะภาพส่วนใหญ่นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายกับมนุษย์ แต่มีหัวที่กลม รวมถึงยังมีสิ่งที่คล้ายหมวกกันน็อกสวมอยู่ขณะที่ทำท่าทางเหมือนกำลังอยู่ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง ซึ่งมีความเป็นไปได้มากว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้มาจากนอกโลก 

หรือความจริงพวกเขาได้คิดค้นหมวกกันน็อคและถุงมือขึ้นมาตั้งแต่ 10,000 ปีก่อนแล้ว มันยังเป็นคำถามที่นักวิจัยยังคงหาคำตอบไม่ได้  ซึ่งน่าเสียดายอย่างมากที่ภาพวาดทั้งหมดในถ้ำแห่งนี้หลงเหลือให้เห็นได้ชัดๆ เพียง 20 เปอร์เซ็นต์ 
ส่วนภาพที่เหลือเสี่อมสภาพไปตามกาลเวลา สถานที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกในปี 1972 ก่อนกลายเป็นอุทยาแห่งชาติ Tassili n’Ajjer และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแอลจีเรียมาจนปัจจุบัน