ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

ตะลึงหลังขุดพบสุสานวานร นักวิชาการเชื่อ ซุกหงอคง อาจจะเคยมีชีวิตอยู่จริง

🐵ทั่วโลกตะลึง!! หลังขุดพบสุสานวานรนักวิชาการเชื่อ
ซุกหงอคง อาจจะเคยมีชีวิต
อยู่จริง
ทุกคนคงจะเคยดู “ไซอิ๋ว”
กันใช่มั้ย ตัวเอกคือเห้งเจีย หรือซุนหงอคง ผู้มีนิสัยกล้าหาญมีอำนาจวิเศษ ที่หลายๆคนชื่นชอบ และบางทีซุนหงอคงอาจจะมีอยู่จริงก็ได้ เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้นักโบราณคดีจีนพบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง!นักโบราณคดีและ
นักประวัติศาสตร์พบ
😁“ศาลเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์คู่”
ในเขต Shunchang มณฑลฟูเจี้ยน ประเทศจีน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันในสังคม
ศาลเจ้านี้มีขนาดประมาณ 15 ตารางเมตร ในศาลเจ้ามีป้ายชื่อเทพเจ้าอยู่สองอัน อันหนึ่งเขียนว่า「通天大聖」อ่านว่า Tōngtiān dàshèng แปลว่า สวรรค์อันศักดิ์สิทธิ์ อีกป้ายเขียนว่า 「齊天大聖」อ่านว่า Qí tiān dàshèng แปลว่าเทพเจ้าวานร ซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งของซุนหงอคง
เดิมทีเราคิดกันว่าเป็นศาลเจ้าที่สร้างตามเรื่องเล่าในตำนาน แต่ใครจะไปรู้ว่าหลังจากนักโบราณคดีสำรวจอย่างละเอียดจะพบว่าจริงๆแล้วที่นี่เป็นสุสานฝังศพโบราณ ทำให้พวกเขาสงสัยกันอย่างยิ่งว่า ใครกันที่จะใช้ชื่อว่า เทพเจ้าวานร 
ชื่อของซุนหงอคงบนป้ายหลุมศพ ปรากฏว่าหลังจากขุดขึ้นมาดูก็พบว่า
หลังนักโบราณคดีขุดสุสานขึ้นมาดู ก็พบสิ่งที่เหมือนกับในเรื่องเล่า พวกเขาพบ “มงคล” 
ที่รัดอยู่บนหัวของหงอคง! 
นอกจากมงคลแล้ว บริเวณในสุสานยังตกแต่งอย่างงดงาม ทำให้นักโบราณคดีต้องสงสัยมาก ไม่เข้าใจว่าซุนหงอคงที่ควรจะเป็นเทพเจ้าในตำนาน กลับมีศาลเจ้าอยู่ที่นี่และถูกฝังเหมือน “คน” ที่เคยมีชีวิตอยู่
แถมยังมีกระบองวิเศษในตำนาน! ที่ปกติจะเก็บไว้ในรูหู สามารถยืด-หดได้ ซึ่งเดิมเป็นเสาค้ำมหาสมุทร จากการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ กระบองอันนี้บริสุทธิ์มาก มีสารประกอบที่เกิดจากการสะสมมากว่าร้อยๆปี ไม่ใช่ของปลอมอย่างแน่นอน
Wang Yimin ผู้อำนวยการ Shunchang Cultural Center คิดว่าซุนหงอคงเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนมาก เพราะจากละครในสมัยราชวงศ์หยวน ซุนหงอคงมีพี่น้องถึง 5 คน
เขาเชื่อว่า ในตำนาน ในนิยาย มักจะเอาคาแรกเตอร์ของหลายๆคนมาหลอมรวมเป็นคนใหม่ อู๋เฉิงเอิน ผู้เขียนเรื่องไซอิ๋วก็เอาคาแรกเตอร์หลากหลายเหล่านี้มารวมกันเป็นซุนหงอคงในนิยาย ทำให้คนสับสนได้
แต่ก็มีนักวิชาการจีนคิดว่า ซุนหงอคงอาจจะเป็นคนจริงๆถึงได้มาปรากฏตัวในละครของราชวงศ์หยวน แล้วสุดท้ายก็ถูกเอามาเขียนเป็นนิยาย อัปเกรดเป็นตัวละครในตำนาน แม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าสุสานของเทพเจ้าวานรแห่งนี้เป็นของจริงหรือเป็นแค่ตำนาน แต่นักวิชาการเชื่อว่า ในประวัติศาสตร์จะต้องมีคาแรกเตอร์ของใครสักคนที่เป็นเหมือน “เทพเจ้าวานร” มีชีวิตอยู่อย่างแน่นอน ถึงได้มีสุสานแบบนี้